Ngày: 25-06-2021

Giai đoạn 2018 – 2020, các sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đạt từ 3 sao trở lên đã đã được trưng bày, giới thiệu tại nhiều nơi, sự kiện trong cả nước, như: Được trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm giao dịch, giới thiệu quảng bá các sản phẩm làng nghề - Hội Nông dân tỉnh; tham gia trưng bày tại Festival sản phẩm OCOP toàn quốc tại tỉnh Nam Định; tham gia quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại Hội chợ OCOP do các tỉnh: Lào Cai, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội tổ chức… Hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đã tạo chỗ đứng vững chắc cho các sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc trên thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân.

Là 1 trong 2 chủ thể đạt được chứng nhận OCOP 4 sao năm 2020, Công ty Cổ phần thực phẩm Điện Biên (Phúc Yên) với 3 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: Bột sữa gạo lứt sinh thái Điện Biên - ăn kiêng, bột sữa gạo lứt sinh thái Điện Biên – vị mặn, bột sữa gạo lứt sinh thái Điện Biên - vị ngọt đã dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nhờ sản phẩm chất lượng, độc đáo. Nhờ có “cú hích” từ OCOP, cũng từ đó, sản phẩm của công ty có cơ hội được quảng bá, giới thiệu ở nhiều thị trường lớn, có yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Được biết, ngay sau khi đạt chứng nhận 4 sao từ OCOP cấp tỉnh, con đường mới đã mở ra với công ty bởi liên hiệp HTX OCOP Việt Nam đã đề xuất ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Đồng thời, được chuỗi hệ thống bán thực phẩm sạch “Điểm bán xanh” tại Hà Nội ký kết hợp đồng cung ứng, bao tiêu sản phẩm. các sản phẩm mang thương hiệu DP FOOD của công ty cũng đã mở rộng quy mô tiêu thụ tại 20 tỉnh, thành trong cả nước với hệ thống lên tới hơn 30 đại lý, gấp gần 3 lần thời điểm mới thành lập đi vào hoạt động. Nhờ đó, sản lượng tiêu thụ của công ty lên tới 15.000 lon/tháng và không chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh Covid – 19. Vừa qua, công ty đã được Sở Công thương kết nối, giới thiệu sản phẩm với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương nhằm đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử do cục quản lý để mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài. Đồng thời, được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ xây dựng trang web riêng có tên miền “.com” để phát triển quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng các nước trên thế giới. Với những hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm bằng hình thức online từ các cấp chính quyền trong tỉnh, công ty đang hoàn thiện hồ sơ OCOP để đạt được chứng nhận 5 sao từ Bộ NN&PTNT.

Bà Đặng Thị Kim Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Điện Biên cho biết: “Để được gắn tiêu chuẩn OCOP 4 sao, công ty đã trải qua một chặng đường dài hoàn thiện tâm huyết gửi trọn vào từng sản phẩm. Bởi vậy, mỗi sản phẩm OCOP là một sứ giả văn hóa khi chứa đựng những câu chuyện riêng của những vùng đất khác nhau. Sau khi được cấp chứng nhận OCOP, các sản phẩm của công ty đã có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, phát triển thị trường tiêu thụ.”

Thời gian tới, cùng với việc phát triển về quy mô, sản lượng, gia tăng chất lượng, công ty định hướng tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho những người có bệnh nền; phát triển mạnh các sản phẩm như: Cháo gạo lứt, trà gạo lứt,… Đồng thời, nâng tầm thương hiệu đối với các sản phẩm đã đạt được chứng nhận OCOP thông qua việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ OCOP, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử nhằm quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Nhằm tìm kiếm đầu ra cũng như lan tỏa các giá trị của những sản phẩm OCOP, trong giai đoạn 2021-2025, Vĩnh Phúc tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cộng đồng, sản phẩm chủ lực có lợi thế ở mỗi địa phương. Đẩy mạnh Quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Thực hiện và đưa các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP thành hoạt động thường xuyên hàng năm; hình thành từ 10-12 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại (GO!BigC, Co.opmart…), khu du lịch (Tam Đảo, Tây thiên…), khu đô thị trên địa bàn tỉnh, trung tâm hành chính cấp tỉnh, huyện. Thực hiện tốt quy hoạch tổng thể, định hướng phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, trong đó chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP thuộc nhóm sản phẩm Dịch vụ, du lịch, lễ hội như: Du lịch lễ hội truyền thống; du lịch sinh thái; du lịch làng ngề; du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn;… Xây dựng hệ thống tư vấn hỗ trợ, đối tác thực hiện chương trình. Đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế về triển khai chương trình OCOP để trao đổi kinh nghiệm và quảng bá, bán, xuất khẩu các sản phẩm OCOP đến các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài. Tổ chức các chuyến tham quan học tập kinh nghiệm thực hiện Chương trình OCOP trong nước và tại các quốc gia thích hợp (ưu tiên đội ngũ cán bộ Nhà nước trực tiếp quản lý, điều hành Chương trình OCOP; cán bộ quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất kinh doanh trong chương trình OCOP). Phối hợp tổ chức, tham gia các hội nghị, diễn đàn, hội chợ xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế nhằm quảng bá sản phẩm và huy động các nguồn lực thực hiện chương trình OCOP.

Từ đó, là “bệ phóng” vững chắc cho những sản phẩm mang sắc – hương – vị của Vĩnh Phúc tiếp tục vương xa.

Ngọc Lan

Công ty Cổ phần thực phẩm Điện Biên tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua mạng xã hội, internet,...duy trì tốt đầu ra cho sản phẩm. Ảnh: Chu Kiều

điện biên food Điện biên food

Tags:

Tin liên quan



Tin tức nổi bật

Thư viện ảnh

gạo lứt điện biên food

gạo lứt điện biên food

gạo lứt điện biên food

gạo lứt điện biên food